Enter your email address below and subscribe to our newsletter

Biển xe duy nhất 1 con số – niềm đam mê độc nhất vô nhị của giới tỷ phú HongKong 

Nổi tiếng với độ chịu chơi biển số xe, những tỷ phú Hồng Kông không ít lần khiến công chúng trên thế giới choáng ngợp khi chịu chi rất nhiều tiền để có được biển số độc nhất vô nhị. Cùng Number Players khám phá thêm về những điều thú vị về sở thích này của các đại gia HongKong nhé.

Sức hút mãnh liệt từ thú chơi biển số xe “siêu độc” của giới đại gia HongKong

Bên cạnh đam mê sưu tầm chiếc xe hạng sang, các tỷ phú HongKong còn có thú vui đầu tư cho những chiếc biển độc, lạ và duy nhất trên thế giới. Trong đó, sức hút của những tấm biển độc nhất vô nhị – duy nhất 1 con số luôn khiến giới đại gia nơi đây săn đón. Có nhiều lý do để giải nghĩa cho sức hút mãnh liệt của thú vui đặc biệt này. 

Đầu tiên, khẳng định rằng những chiếc biển xe chỉ có một con số tại HongKong đều là biển hiếm, đáp ứng tiêu chí chỉ có một theo đúng nghĩa đen. Với những người giàu, điều này là yếu tố thu hút họ bởi tâm lý không muốn biển số “đụng hàng” với bất kỳ ai. Bởi sự giới hạn của loại biển này, khi nhắc đến biển số xe một số bất kỳ, người ta chắc chắn sẽ biết đến chủ sở hữu của nó, người có được nó cũng trở nên nổi tiếng hơn và đây chính là khẳng định ấn tượng nhất. 

Tiếp theo, việc sở hữu biển số xe có một không hai được coi là cách khéo léo cũng đầy thẳng thắn để những đại gia HongKong chứng minh đẳng cấp và thể hiện tiềm lực kinh tế của họ. Mỗi tấm biển hiếm là một lời khẳng định về địa vị, sự giàu có, hài hước, tham vọng và tín ngưỡng. Thế nên, dù có những biển số phải trả cao hơn giá xe tới chục lần, phải chi một số tiền khủng để sở hữu, những tỷ phú đình đám vẫn sẵn sàng “rút hầu bao” để thỏa niềm đam mê. Vì nắm trong tay nguồn tài chính vững chắc nên việc giới siêu giàu nơi đây sở hữu biển số xe không trùng với bất kỳ ai cũng là điều dễ hiểu.

Lý do cuối, không thể không nhắc đến, giới đại gia xứ Cảng Thơm khẳng định đẳng cấp và phong cách sống qua việc sở hữu tấm biển số đắt đỏ và giá trị nhất. Trên thực tế, tại HongKong chỉ có duy nhất 10 biển một chữ số. Điều này nhấn mạnh chủ nhân của nó có địa vị cao như thế nào khi có thể sở hữu một trong những tấm biển đó. Địa vị và quyền khoe khoang cũng là động cơ đằng sau việc họ chịu chi cho những tấm biển số xe độc lạ và đắt tiền. 

Điểm danh những đại gia HongKong “chịu chơi” chi tiền tỷ sở hữu biển số xe độc nhất vô nhị

Hà Hồng Sân 

Tỷ phú Hà Hồng Sân (Stanley Ho Hung-sun) là chủ của tập đoàn kinh doanh sòng bạc SJM Holdings, thường xuyên nằm trong danh sách các tỷ phú hàng đầu châu Á trong nhiều năm. Ông chính là người sở hữu tấm biển xe “độc nhất vô nhị” trên thế giới – biển số 1. Ý nghĩa của số 1 cũng chỉ sự duy nhất và đầy tích cực về sự khởi đầu mới, sức sống mới. 

Được biết, chiếc Rolls-Royce này của tỷ phú Hà Hồng Sân trị giá khoảng 7 triệu đô la Hồng Kông (hơn 21 tỷ đồng) trong khi biển số đăng ký “HK 1” có trị giá cao gấp nhiều lần tầm 100 triệu đô la Hồng Kông (hơn 300 tỷ đồng). Biển số 1 được gắn trên xe Rolls-Royce của ông được mệnh danh nổi tiếng đến mức dường như cả Hồng Kông không ai không biết đến chiếc xe này. 

Albert Yeung

Albert Yeung – ông chủ của Tập đoàn Hoàng đế – tập đoàn kinh doanh lớn bậc nhất tại Hồng Kông chọn cho biển số xe của mình con số “9” độc nhất. Đáng chú ý, ông đã sở hữu tấm biển này từ năm 1993 với con số chi ra là 13 triệu nhân dân tệ (khoảng 45 tỷ đồng). Thời điểm đó, số tiền này có thể mua được ngôi nhà sang trọng hàng đầu ở Hồng Kông và cho đến hiện tại, biển số “9” của ông trùm này được định giá là bằng cả một gia tài đồ sộ.

Theo quan niệm phương Đông, số 9 (cửu) mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Không chỉ là con số may mắn, trường thọ mà còn được hiểu là mọi điều thuận lợi, cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. Đây cũng là một phần lý do biển số chứa nhiều số ‘9’ luôn được bán với giá cao.

Joseph Lau Luen-hung

Ông trùm bất động sản nổi tiếng của Hồng Kông Joseph Lau Luen-hung cũng chọn cho mình biển số xe độc đáo với số hiệu “5”. Biển số siêu độc này được ông gắn trên chiếc Bentley sang trọng. Từng có nguồn tin cho biết vị tỷ phú này đã bỏ ra một số tiền lớn để thuê tới 4 vệ sĩ bảo vệ chiếc xe quý này. 

Số 5 theo quan niệm phương Đông mang ý nghĩa sinh sôi, nảy nở và chiếc xe biển số 5 sẽ giúp chủ sở hữu phát triển mạnh mẽ về phương diện tiền tài, sự nghiệp. Bên cạnh đó, số 5 còn hàm chỉ sự huyền bí, bao quát về thuyết Ngũ hành, Ngũ đức, Ngũ phúc và ý chỉ sự vương quyền.

Chơi biển như đại gia HongKong tại Việt Nam

Tại Việt Nam, những người giàu có cũng mạnh tay chịu chi cho thú vui biển số xe đẹp. Dù chính sách về biển xe của nước ta không cho phép biển xe chỉ có một chữ số, thay vào đó, giới đại gia có nhiều cách khác để thể hiện đẳng cấp và vị thế với những biển xe độc đáo, hiếm có.

Phổ biến nhất thường thấy là việc sưu tầm biển số tứ quý (biển cổ 4 số) và ngũ quý. Một số người khác chọn theo chơi biển theo cách riêng tư hơn khi chọn biển số theo ngày sinh, năm sinh. Thu hút sự quan tâm nhất là chủ sở hữu của những biển duy nhất 1 số như 00001, 00100,… bởi chắc chắn rằng các vị đại gia này đã chịu chi một khoảng tương đối khủng để có được biển số hiếm này. 

Bên cạnh đó, không ít người giàu chọn sở hữu biển số độc đáo theo gu riêng. Có thể thấy điểm thú vị trong thú chơi biển số của đại gia Minh Nhựa chính là sự kỹ lưỡng trong việc lựa chọn biển số. Anh chọn những cặp số đẹp 44 – 55 – 66 cho bộ sưu tập xe hạng sang gồm Range Rover Autobiography LWB biển số 51G-763.44, chiếc Pagani Huayra biển số 51G-697.55 và chiếc Lamborghini Urus biển số 51G-767.66. Theo mức giá thị trường, niềm đam mê này của anh có giá trị lên tới 80 tỷ VNĐ. 

Có thể thấy, ở mỗi nền văn hóa không chỉ Hồng Kông hay Việt Nam, giới siêu giàu lại có những kiểu tận hưởng thú chơi biển số khác nhau. Nhưng không thể phủ nhận, các con số ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong cuộc sống không chỉ bởi niềm tin về sự may mắn của những con số tốt đẹp mà còn là cách để những người thành công khẳng định giá trị và vị thế của bản thân. 

 

Chia sẻ tới bạn bè và gia đình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận bản tin mới của chúng tôi !