Enter your email address below and subscribe to our newsletter

Đội ngũ lành nghề và có tư duy phát triển tốt

“Từ ý tưởng khởi nghiệp đến việc chọn chiếc sim đầu tiên tôi đều nghĩ đến quê choa” – Anh Nguyễn Tiến – Giám đốc Min Max Mep trải lòng.

Cả gia đình và bạn bè ít ai nghĩ tới việc tôi lại rẽ hướng và quyết định chọn cho mình con đường khởi nghiệp”. 


Đó là lời chia sẻ chân tình từ Anh Tiến Nguyễn – Co-Founder & Giám đốc điều hành công ty TNHH XD & TMDV cơ điện Min Max Mep.

Kể cả khi covid ập đến thì đâu đó trong quan niệm của nhiều người có công việc liên quan tới hàng không là rất tốt. Vậy vì sao anh quyết định dấn thân sang Startup công ty hiện tại?

Xin chia sẻ thật với Numberplayers khi quyết định Startup bản thân tôi cũng trăn trở nhiều điều, tuy nhiên cuộc sống có rất nhiều áp lực như tài chính, gia đình, con cái nếu mình không thay đổi sớm thì rất dễ gặp phải những rủi ro khó lường. Trong tư duy của mình không dừng lại ở bất kỳ vị trí nào luôn muốn đa nhiệm, làm nhiều mảng để khám phá năng lực bản thân.

Hậu Covid mình tìm kiếm thêm những cơ hội và bén duyên với mảng này, ban đầu làm bình thường thôi về sau khi dự án tăng, số lượng nhân sự tăng mình mới thấy thực sự khó khăn vì quân đông tướng ít, bản thân lại là dân kỹ thuật nên kiến thức quản trị, quản lý gặp nhiều thách thức.

Đổi mới là từ khóa thành công của anh
Đổi mới là từ khóa thành công của anh

Ngay từ giây phút đầu tiên bắt tay vào nghề thì tôn chỉ của mình luôn đặt chứ TÂM lên hàng đầu. Vì trước đây mình đã từng được trải nghiệm tâm lý xây nhà và phần nào đó mình thấu hiểu được những khó khăn của người chủ trong quá trình xây nên tổ ấm. Nhưng rồi càng làm mình càng thấy chữ TÂM thôi không đủ, vì ngành của mình bị chi phối quá nhiều yếu tố. Vậy nên mình quyết định thay đổi, slogan là: “Min Things, Max Quality”.

Min và Max là nick name 2 bé nhà mình, còn ý nghĩa thương hiệu mình muốn truyền tải đến đó là: Những điều nhỏ nhất cũng cần chất lượng tốt nhất. Và để làm được như vậy càng ngày mình càng tiêu chuẩn hóa chất lượng thi công, kỹ thuật thi công và cả dịch vụ bảo hành. Khi thay đổi cách làm việc thì công ty cũng đón nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khách hàng và dần có sự dịch chuyển sang những phân khúc khách hàng cao cấp hơn. 

Vốn là một doanh nghiệp ra đời sau đặc biệt anh gia nhập thị trường rất đỏ vậy anh đã có những phương án gì để xây dựng nên những điều khác biệt của công ty mình tại Nghệ An?

Là một công ty đi sau bản thân tôi hiểu những hạn chế của Startup như vốn, con người, quy trình sản xuất, quy trình phân phối… Tuy nhiên chúng tôi cũng có những thế mạnh mà các công ty lớn sẽ gặp khó khăn hơn đó là khả năng thích ứng linh hoạt khi thị trường thay đổi hay cơ chế thay đổi. Ngoài ra thì giá thành sản phẩm của chúng tôi cũng tốt hơn điều này xuất phát từ việc tôi tối ưu từng khâu như có chia sẻ ở trên.

Ví dụ như các đơn hàng liên quan tới xây lắp hệ thống nước, bảo dưỡng máy cơ khí, sửa chữa thiết bị điện tử và quang học nhiều doanh nghiệp lớn họ sẽ khó giảm giá thành còn chúng tôi thì vẫn có khoảng dao động vì mục tiêu để doanh nghiệp chạy đã.

Thứ 2, mình có đội thợ linh hoạt, có khả năng xử lý rất nhanh vì quy mô vừa nên tính thích ứng cao, nhiều khi dự án dồn nhiều quá anh em làm ngày làm đêm để xử lý cho khách hàng, một vài quy trình quy định được nới lỏng mục tiêu là xử lý vấn đề cho khách trước những thứ khác tính sau.

Song nói thực thì chúng tôi không thể coi các doanh nghiệp lớn là đối thủ cạnh tranh được vì mỗi đơn vị sẽ có hướng đi khác nhau, phân khúc khác nhau. Như việc tôi chọn khởi nghiệp ở Nghệ An xuất phát nhiều từ việc tôi yêu quê mình và yêu gia đình. Tôi biết quê tôi có nhiều ưu đãi về thuế, có thế mạnh về nguồn nhân lực, và lợi thế gia tăng thu hút vốn đầu tư nước ngoài nên lâu dài sẽ tốt cho công ty của mình. Tuy nhiên không phải vì thế mà không áp lực, thậm chí áp lực gấp nhiều lần vì nếu lập nghiệp nơi khác thất bại bố mẹ không biết, làm ở quê thì bản thân phải nỗ lực gấp bội lần.

Đội ngũ lành nghề và có tư duy phát triển tốt
Đội ngũ lành nghề và có tư duy phát triển tốt

Có phải từ tình yêu quê hương nên việc lựa chọn cho mình chiếc sim hiện tại cũng là anh cố ý chọn để truyền tải một thông điệp nào đó?

Số điện thoại của mình có thể xem như bước ngoặt trong cuộc sống của mình. Lúc mình khó khăn nhất về tài chính thì mình bán số điện thoại cũ để mua số này. Xem như đập đi xây lại bản thân và các mối quan hệ xung quanh. Quan điểm cá nhân về việc chọn sim cho công việc rất rõ ràng, chưa cần biết bạn là ai nhưng khi nhìn thấy một dãy số đẹp trên màn hình điện thoại chắc chắn sẽ được cộng điểm trong mắt khách hàng, đối tác. Nó giúp tăng uy tín cá nhân, đặc biệt khi xác định làm tại thị trường nhỏ cần đầu tư sớm để nhanh chóng tạo dựng thương hiệu. Tuy nhiên sim số là tài sản quan trọng với mình, đặc biệt có tác động lớn đến công việc kinh doanh vì thế khi chọn số cần phải tìm hiểu kỹ, thậm chí nhờ thầy xem cho là tốt nhất.

Phía sau chiếc sim tôi mua cũng có ý nghĩa riêng của nó. Trong người tôi có dòng máu của quê choa 37 nên tôi chọn số 37 có trong đó, áo đá bóng cũng in 37. Dãy sim của mình tôi thích bốn số 5 thể hiện cho sự may mắn quanh năm, 567 có ý nghĩa sinh lộc phất. Mà cũng may mắn thật sự, từ lúc mua sim và mua xe thì cuộc sống vợ chồng thay đổi hẳn, bà xã thấu hiểu hơn và đặc biệt hỗ trợ tôi nhiều trong công tác quản lý giấy tờ. Công ty cũng lấy được nhiều dự án mới, như ngành tôi làm thì một năm làm khoảng 5 dự án là anh em đủ việc rồi.

Mong muốn mục tiêu của doanh nghiệp trong những năm tiếp theo?

Năm nay và sang năm sẽ kết hợp với các trường Đại học – Cao đẳng tại tỉnh để phối hợp trong công tác tuyển dụng nhân sự, chào đón thực tập sinh tại công ty. 

Đây cũng là mong muốn của tôi ấp ủ bấy lâu nhằm tạo nhiều công ăn việc làm cho nhiều sinh viên trong tỉnh. 

Xin cảm ơn buổi trò chuyện của anh, chúc cho công ty sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa để góp phần thúc đẩy quê Choa phát triển.

Chia sẻ tới bạn bè và gia đình
Nguyễn Phương Thảo
Nguyễn Phương Thảo
Bài viết: 4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận bản tin mới của chúng tôi !