Enter your email address below and subscribe to our newsletter

Top 5 biển số xe ô tô đắt nhất Thế giới năm 2024, kết quả không quá bất ngờ

“Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao những con số và chữ cái trên một tấm biển số xe lại có thể có giá trị hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu đô la? Câu trả lời nằm ở sự đam mê mãnh liệt của giới siêu giàu đối với những biển số độc đáo. Không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới, việc sở hữu một biển số đẹp, độc đáo còn  được xem như một biểu tượng thể hiện sự giàu có và quyền lực của chủ sở hữu”. Và sau đây hãy cùng https://numberplayers.net/category/su-kien-nganh/su-kien-quoc-te/ điểm qua top 5 biển số ôtô đắt nhất năm 2024 và những kết quả mang lại.

Top 5 biển số ô tô đắt nhất Thế giới năm 2024, kết quả không quá bất ngờ
Top 5 biển số ô tô đắt nhất Thế giới năm 2024

Điểm danh top 5 biển số ô tô đắt nhất thế giới năm vừa qua.

Như chúng ta đã biết thì khi sở hữu một con xe chủ xe không chỉ dùng để làm phương tiện đi lại mà  họ còn đi kèm với 1 chiếc biển xe độc đáo, bắt mắt để làm nổi bật và định vị bản thân và họ còn coi đây là một tài sản có giá trị lớn có giá trị gia tăng theo thời gian rất đáng được đầu tư. Ngay bây giờ, mời mọi người cùng chiêm ngưỡng top 5 biển số xe ôtô đắt nhất thế giới trong năm vừa qua.

Top 1 là biển số xe: MM với giá trị là 24,3 triệu USD 

Biển MM là biển số xe đắt nhất thế giới ở thời điểm này
Biển MM là biển số xe đắt nhất thế giới ở thời điểm này

Đây là biển số xe của đất nước Hoa Kỳ và đã được chính quyền bang California (Hoa Kỳ) cấp phép, đây một con biển số đắt đỏ và được bán đấu giá với con giá khủng là 24,3 triệu usd( tương đương khoảng 572 tỷ đồng tiền Việt Nam) một mức giá kỷ lục từ trước tới giờ nhưng “MM” vẫn được các chuyên gia cho rằng sẽ liên tục tăng giá hơn nữa ở một ngày nào đó không xa trong tương lai.

Top 2 là biển số: F1 với giá trị là 20 triệu USD 

Biển số xe F1 của Vương Quốc Anh
Biển số xe F1 của Vương Quốc Anh

Đây là biển số đến từ vị trí một quốc đảo nằm ở phía tây bắc của lục địa châu Âu, đó chính là Vương Quốc Anh. Chiếc biển này hiện nay đang thuộc quyền sở hữu của Afzal Kahn từ năm 2008, vào thời điểm đó, biển số này của ông được mua với mức giá là  619.771 USD (có giá trị khoảng 14,5 tỷ đồng).Tuy nhiên chỉ trong vòng 15 năm giá trị của biển số xe F1 này đã tăng lên 15 lần và hiện tại đang có giá trị là 20 triệu USD, biển xe này còn đắt hơn cả chiếc một chiếc siêu xe thể thao đắt bậc nhất thế giới của ông  Bugatti La Voatio Noire đang có giá 18,9 triệu USD.

Top 3 là biển số: AA9 với giá trị là 10 triệu USD 

Biển số xe AA9 của đất nước Dubai
Biển số xe AA9 của đất nước Dubai

Đây là một biển số đến từ đất nước Dubai và đã được cơ quan Quản lý Đường bộ và Vận tải Các Tiểu vương Quốc Ả Rập thống nhất với việc bán đấu với giá trị 10 triệu USD để gây quỹ từ thiện tuy nhiên danh tính của chủ sở hữu đang chưa được tiết lộ.

Top 4 và 5 chính là biển số: AA8 và 1 có giá trị tương đương nhau là 9,5 triệu USD

Biển số xe AA8 và 1 của các triệu phú
Biển số xe AA8 và 1 của các triệu phú

Biển số “AA8” được tới từ Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. Giá trị của chiếc biển này rất đặc biệt lên tới 9,5 triệu USD. Và sau đó sẽ là biển số “1”, hiện tại nó đang thuộc sở hữu của ông trùm bất động sản Saeed Abdul Ghaffar Khouri. Vị triệu phú này đã chi ra tới 9,5 triệu USD để sở hữu con biển này chỉ với 1 lý do cho rằng nó là biển số rất đẹp.

Điểm qua trên đây là 5 biển số xe đắt đỏ bậc nhất thế giới, cũng không có gì quá là bất ngờ bởi vì những người sở hữu những chiếc biển kia thường là giới tài phiệt hay những tỷ phú đến từ những quốc gia và đất nước giàu có đều muốn sở hữu cho mình một chiếc biển độc đáo, nổi bật nhất. Điều này cho thấy rằng những biển số xe đặc biệt hay những thú vui chơi xe liên tục phát triển và nhận thấy rằng xu hướng ngày càng tăng về việc tìm kiếm những món hàng độc đáo và sang trọng, giá trị của biển số xe có thể sẽ tiếp tục tăng. Điều này mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư và những người yêu thích sưu tầm.

Biển số xe ô tô Việt Nam có giá trị cao và có đang được săn đón?

Bên cạnh giới yêu xe mãnh liệt tại các quốc gia trên thế giới thì Việt Nam cũng ngày càng phát triển và nhu cầu tăng cao nên nhu cầu sở hữu 1 chiếc xe ô tô kèm 1 biển số đẹp cũng không ít. Và xu hướng ngày nay chúng ta đang thấy người Việt không những muốn sở hữu 1 con số đẹp mà còn muốn sở hữu một con số đẹp có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp và độc đáo nhất. Bởi người dân Việt Nam ta luôn có quan niệm rằng có thờ có thiêng có kiêng có lành chính vì vậy khi chọn mua 1 con biển họ cũng luôn quan tâm đến yếu tố phong thủy xem có hợp với mệnh và tuổi của chủ xe hay không để đem lại tài lộc và giúp chủ sở hữu gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. 

Cũng chính bởi nhu cầu đó nên những phiên đấu giá biển số xe được tổ chức thì có rất nhiều người tham gia đấu giá và đã có rất nhiều người trúng đấu giá với những con biển có giá trị cao.

Đặc biệt là Biển 30K-999.99 (Hà Nội): 30,655 tỷ đồng 

Biển số xe AA8 và 1 của các triệu phú
Biển số xe AA8 và 1 của các triệu phú

Đây là một biển số được gọi là cực phẩm và được chốt với giá 30,655 tỷ đồng. 1 biển số ngũ quý 9 với cách phát âm là “cửu” có nghĩa là trường tồn, tối cao. Trong giới yêu xe dãy số ngũ quý 9 được coi là dãy số đẹp nhất về mặt phong thủy và luôn được giới đại gia săn tìm. Những biển số ngũ 9 này ngày càng được đấu với giá trị cao khi nằm ở các tỉnh thành phố như Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Tiếp sau nữa lần lượt là các biển số 51K-999.99 (ở TP. HCM) có giá trị 21,5 tỷ đồng, biển số 30K-888.88 (ở tp Hà Nội) có gía trị 20,08 tỷ đồng, biển số  43A-888.88 (Đà Nẵng)có gía trị 17,685 tỷ đồng, biển số  14A-888.88 (Quảng Ninh) có gía trị 17,3 tỷ đồng, Biển 30K-777.77 (Hà Nội) có gía trị 8,33 tỷ đồng, Biển số 51L-555.55 (TP. HCM) có gía trị 8,17 tỷ đồng, Biển số 51L-567.89 (TP. HCM) có giá trị 6,825 tỷ đồng, Biển số  88A-666.66 (Vĩnh Phúc) có giá trị 6,705 tỷ đồng, Biển số  51D-999.99 (TP. HCM) có giá trị 6,21 tỷ đồng.

Từ thông tin trên chúng ta cũng nhận thấy được, số lượng người mong muốn sở hữu biển số oto đẹp, độc đáo hợp phong thủy ngày càng cao. Họ sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để đầu tư và trang bị cho chiếc xe của mình thêm đặc sắc và nổi bật. Điều đó cũng nhằm khẳng định vị thế và sự giàu có của chủ xe. Và cũng cho thấy rằng sự gia tăng giá trị của biển số xe ô tô tại Việt Nam không chỉ phản ánh nhu cầu của thị trường mà còn thể hiện những yếu tố văn hóa sâu sắc. Việc sở hữu một biển số đẹp không chỉ đơn thuần là một cách để nhận diện xe, mà còn là biểu tượng của thành công, địa vị và phong cách sống. Với xu hướng đầu tư và sưu tầm đang bùng nổ, ngày càng nhiều người Việt Nam nhận ra tiềm năng của thị trường này.

Từ những buổi đấu giá sôi động đến sự tìm kiếm của các nhà đầu tư, biển số xe ô tô đang trở thành một phần quan trọng trong đời sống kinh tế và văn hóa. Điều này mở ra nhiều cơ hội mới cho những ai muốn tham gia vào lĩnh vực đầy hấp dẫn này. Dù là một hình thức đầu tư hay đơn giản chỉ là để thể hiện cá tính, biển số xe đẹp, phong thuỷ vẫn mang một ý nghĩa đặc biệt với người dân Việt. Sự săn đón này hứa hẹn sẽ còn tiếp tục gia tăng, làm phong phú thêm bức tranh đa dạng của thị trường ô tô và văn hóa tiêu dùng trong nước.

Chia sẻ tới bạn bè và gia đình
Nguyen Trang
Nguyen Trang
Bài viết: 6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận bản tin mới của chúng tôi !